Friday, July 08, 2011

99/98



Gusto ko nito! Sana may mag regalo! :D

Noong nasa Grade 6 ako, wala akong ibang pangarap kundi ang magkaroon ng typewriter. Grade 6 kasi ako nang madiskubre kong mahilig akong mag-imbento ng kwento. Araw-araw wala akong ginawa kundi kulitin ang nanay ko na ibili ako ng typewriter. Eh mahirap lang kami. Kaya 3rd year high school na ako nung makabili kami ng 2nd hand na typewriter. Dahil second hand, hindi rumehehistro yung period, kaya tinutuldukan ko na lang ng ballpen pagkatapos. Pero ok lang, ang saya saya ko! Araw-araw wala akong ginawa kundi mag type! Wala akong kalaro sa neighborhood namin, kaya madalas nagkukulong lang ako sa kwarto para mag-type! Yun na ang laro ko, ang bumuo ng kwento. Masaya na ako! Imagine, balang araw pagkakakitaan ko pala ang pagsusulat. Kahit ang pagdidirek ko, extension lang ng pagiging storyteller ko. Ang swerte swerte ko. Hindi lahat ng tao masasabing parang naglalaro lang sila sa trabaho nila. Hindi laging madali, pero dahil passion ko ang pagkukuwento, nakakaya ko lahat. Salamat sa Diyos. :D

Pero di nga, sana may magregalo sa akin ng 27" na imac! Swerteng swerteng swerte ko na talaga pag nangyari yun! :D

No comments: