Wednesday, November 14, 2007

set pics

Mamatay ka, Juday! Pero siyempre, dapat glamorosa pa rin ang lola n'yo. Day 5 ng "Kulam", produced by Regal Films. Ewan ko kung kelan matatapos ang pelikulang ito. Daming aberya. Di ako magugulat kung ma-shelve siya.

This is Geng. Juday's double in the movie. Kung ako ang tatanungin, siya talaga ang bida ng "Kulam" dahil sa dusang dinadanas niya sa set. Magaling na writer din yang si Geng. Btw, sa multiply site niya galing lahat ng pics ng "Kulam". Thanks, Geng.

2-3 hours ang pag-apply ng prosthetics kay Geng. Sisimulan sa kamay.

Sa braso.

Tulong-tulong kasi may 12 midnight na cutoff ang artista. 12 noon usually dumarating sa set. Kung galing sa taping, minsan 1 pm. Roll kami ng 3 pm. From 3-12 pm, 8-10 sequences ang hinahabol namin. Sa isang horror film na napakaraming effects, eto ang katumbas na trabaho nun sa totoong buhay: para kang pinagluto ng kare-kare in 15 minutes.

Pag nalagyan na ng prosthetics ang buong katawan si Geng, saka ilalabas ang mask. Nag-iisa lang yan kaya ingat na ingat kami.

dami pa, click nyo to

6 comments:

charmed one said...

aliw awards.........

its nice to know the happenings ion making a show. kasi para sa aming mga manonood ay watch lang kami, di namin alam what goes on in the making.

Michelle Lana said...

That's cool kuya Jun...very cool.

Anonymous said...

thanks for the post!

oi, ok lang magtanong -- among these young actors and actresses na dinidirek mo sa BND, who among them do you think are promising? tanong lang naman.

salamat ulit direk!

KEL said...

hope you don't mind, sagutin ko yung tanong mo kung bakit mo kinakarir ang blog na ito? una, kse nga storyteller ka. pangalawa, may iba kang audience na nata-tap sa internet. kagaya ko. di ko talaga kilala ang pangalang jun lana. i just stumbled into your friendster account via vincent de jesus's if i remember correctly. ayun hooked na ako sa mga kwento mo. :-)

kalansaycollector said...

wah si ate geng! taray naman ni ate geng.

wala na akey masabi, bukod sa "wala na akey masabi."

Anonymous said...

hi just, want to ask kung ano company gumawa ng prosthetics, kasi gusto ko sana tanungin kung pwede din sila gumawa ng something to hide scars, like keloid...thanks...I need help..my email is lovebitesyouall@yahoo.com