Saturday, March 24, 2007

unico hijo

Ala akong mapost na entry, daming ginagawa. Eto muna ilang pics galing sa taping ng “Unico Hijo”, lenten drama na sinulat at dinirek ko. In this retelling of the parable of “the prodigal son” the story becomes a little bit more complicated when the son returns as a woman/transgender. Will the father still welcome him—his unico hijo—without question? It’s a father and son story of overcoming incredible odds through understanding and love. Tienes! Dennis Trillo in drag. In fairnez, ganda niya. At ang daling katrabaho. Walang reklamo, kahit buong araw suot ang prosthetic butt na sobrang init.That’s Eddie Garcia and Mylene Dizon at the back. Dali ng buhay ng direktor when you work with actors like Tito Ed. All you really have to do is put him in front of the camera, siya na bahala sa sarili niya. Kakaoverwhelm pag naiisip kong direktor din siya! Haller, dinirek niya ang isa sa fave movies ko “Saan Nagtatago Ang Pag-ibig”.
Mylene Dizon and Eva Darren. Ang galing ni Mylene, me sapi talaga ang babaeng ito.Reading lines with Dennis and Eva Darren.
2 in the morning, exhausted na ang lola. 7 am nasa set na lahat, eh me nilamay pa akong script the day before. Karir! Sa Black Saturday ipapalabas ang Unico Hijo, 7 pm. Siyempre sa GMA.

4 comments:

Jheck David said...

watch ko 'to! kakaiba! :-)

cat said...

Im not really a GMA avid viewer but I agree, Dennis Trillo and Mylene Dizon are one of the best actors and actresses in the industry.

This show will surely be a memorable this lenten season.

meganhahaha said...

Waaaah! Napanuod ko to ever! Ang ganda!

At ang ganda ni Dennis Trillo ever!

David said...

nako.. siyempre mega-backtracking ang ginagawa ko sa blog niyo.. hehe.. pasensya na.. XDDD

kung nalaman ko lang na kayo ang nagdirek nito agad e di sana inagaw ko ang remote sa mga kapatid ko nung araw na ito!! XDDD